Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Thời gian niềng răng khoảng bao lâu ?

Phải niềng răng bao lâu thì răng mới chắc khỏe và thẩm mỹ ?

Tùy thuộc vào tình trạng răng của bạn và loại mắc cài niềng răng mà bạn lựa chọn, và cách chăm sóc răng miệng của bạn, thì thời gian chỉnh nha có thể từ 6 tháng đền 2,5 năm.

Nếu mà chỉnh nha niềng răng thì có cần phải nhổ răng hay không ?

Nếu như bạn dưới 14 tuổi thì không thì không cần phải nhổ răng. Tuy nhiên đối với người trưởng thành và tình răng miệng thì nha sĩ sẽ đề ra kế hoạch điều trị phù hợp là nên nhổ răng hay không



Chỉnh nha niềng răng có đau hay không ?
Trong quá trình chỉnh nha, các dây nối sẽ siết chặt răng của bạn, tạo áp lực nhẹ để đẩy răng và hàm đến vị trí mong muốn. Vì thế răng và hàm của bạn có thể cảm thấy hơi đau. Những khó chịu này thường ngắn và chỉ xảy ra trong giai đoạn đầu. Sau khi đã quen với việc mang mắc cài trong miệng thì bạn sẽ hoàn toàn thoải mái.

Chăm sóc răng trong quá trình chỉnh nha
Trong suốt quá trình chỉnh nha, vệ sinh răng miệng là quan trọng hơn bao giờ hết. Niềng răng có các khoảng trống nhỏ khiến thức ăn và mảng bám có bị mắc kẹt. Đánh răng kỹ sau mỗi bữa ăn với kem đánh răng có Flour và bàn chải lông mịn chuyên dụng dành cho niềng răng. Súc miệng kỹ và soi răng trong gương để chắc rằng răng của bạn đã sạch sẽ.



Sau khi chải vệ sinh răng miệng thì bạn cũng nên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ nhỏ của răng và bộ niềng.

Lời khuyên đến cho bạn nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng để giữ cho nướu và răng khỏe mạnh.

Nên ăn những loại thức ăn dễ nhai tránh những thức ăn cứng gây ảnh hưởng đến mắc cài niềng răng.

Vì thế nếu như bạn muốn kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng thì có thể đến với trung tâm nha khoa Tâm Đức để được kiểm tra - điều trị nếu xảy ra những bệnh về răng.



Địa chỉ : 52 Tân Kỳ Tân Quý, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Điện thoại : 0838106878 - 0918877379

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search